Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

Thủ tục du học Nhật Bản


Các bạn đăng ký du học Nhật Bản dù theo hình thức nào, đã đạt kết quả chót lọt hay chưa thì chắc chắn đều chung một tâm trạng hoang mang vì không biết khi chính thức xách va li hành trang đi sang nước Nhật sẽ đối diện với cuộc sống như thế nào. Thử thách đầu tiên cho các bạn gần nhất chính là tự mình làm thủ tục du học. Hãy để cô Du Hằng - CEO của Yoko Hà Nội giúp bạn giải quyết phần nào các khó khăn khi làm thủ tục thông qua các chia sẻ dưới đây nhé!
1. Thủ tục du học vào cơ sở đào tạo tiếng Nhật.
Thông thường, sẽ có kỳ nhập học: 1 năm có 4 lần vào tháng 4, tháng 7, tháng 10 và tháng 1
Thời gian tuyển sinh: Trong năm thì thời gian có số lượng người đăng ký tuyển sinh đông nhất là kỳ nhập học tháng 4, sau đó là tháng 10, tháng 7 và tháng 1. Thời gian tuyển sinh, điều kiện và cách thức nộp đơn tùy theo từng trường có khác nhau. Nói chung thời gian tuyển sinh bắt đầu trước kỳ nhập học khoảng nửa năm. Bạn hãy quyết định trường muốn vào học, tìm hiểu thông tin tuyển sinh rồi bắt đầu bắt tay vào chuẩn bị hồ sơ.
 Khoa tiếng Nhật dành cho lưu học sinh tại các trường đại học: Để học tiếng Nhật, bạn cần vào học các trường tiếng Nhật (Các cơ sở giảng dạy tiếng Nhật), hoặc các khóa tiếng Nhật dành cho lưu học sinh của các trường đại học và đại học ngắn hạn tư thục của Nhật Bản. 
2. Thủ tục du học vào trường trung cấp dạy nghề
Với hệ trung cấp dạy nghề ở Nhật, thời gian tuyển sinh có chút khác với trường dạy tiếng. Việc tuyển sinh chủ yếu vào tháng 4 và 10 thay vì 4 lần như trường tiếng. Các bạn thông thường phải có trình độ tiếng Nhật tối thiểu N2 trước khi được nhập học, nếu không sẽ quay lại bước 1 là nhập học trường tiếng trước khi được vào trung cấp nghề tại Nhật.

https://diigo.com/0c6ftd
https://vk.com/wall483756618_246

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thủ tục du học Nhật Bản

Các bạn đăng ký du học Nhật Bản dù theo hình thức nào, đã đạt kết quả chót lọt hay chưa thì chắc chắn đều chung một tâm trạng hoang mang v...